Thủ tục làm hồ sơ kê khai thuế ban đầu cho những...

Thủ tục làm hồ sơ kê khai thuế ban đầu cho những doanh nghiệp mới thành lập

566
SHARE

Sau khi nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch đầu tư tỉnh ( thành phố), doanh nghiệp cần phải tiến hành làm các thủ tục khai thuế ban đầu để hoàn tất quá trình thành lập doanh nghiệp

HỒ SƠ KHAI THUẾ BAN ĐẦU GỒM:

  1. Tờ khai thuế môn bài và giấy nộp tiền vào NSNN
  2. Công văn đăng ký hình thức kế toán và sử dụng hóa đơn
  3. Bảng đăng ký trích khấu hao TSCĐ(Nếu có TSCĐ)
  4. Mẫu 06/GTGT về việc đăng ký phương pháp tính thuế(Kèm theo Hợp đồng thuê nhà công chứng để xin kê khai thuế theo PP khấu trừ).
  5. Mẫu Phụ lục ii-1đăng ký TK ngân hàng với Sở kế hoạch đầu tư (trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày mở TK ngân hàng).

Ngoài các loại giấy tờ trên các bạn cần phải chuẩn bị thêm các giấy tờ sau:

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có công chứng (02 bản)

– CMND bản sao có công chứng của người đại diện pháp luật ( 02 bản)

– Giấy ủy quyền (nếu không phải là GĐ đi)

Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế ban đầu:

– Doanh nghiệp mang hồ sơ lên Chi cục thuế , Cục thuế tại nơi đặt trụ sở, gặp bộ phận một cửa để được hướng dẫn đăng ký thuế ban đầu.

– Sau khi đã nộp đầy đủ các hồ sơ, thì đợi nhân viên thuế xuống Doanh nghiệp làm việc.

– Khi đã có quyết định của Cơ quan thuế là DN bạn được kê khai theo PP khấu trừ, thì DN bạn sẽ được phép làm thủ tục đặt in hóa đơn GTGT.

 Chú ý:

– Ngoài hồ sơ khai thuế ban đầu thì bạn cũng cần phải xây dựng thang bảng lương cho nhân viên và làm hồ sơ đăng ký bảo hiểm với Cơ quan bảo hiểm.

SHARE